0911 400 393

Hiểu hơn về dịch thuật bằng TOEIC 2023

Hiểu hơn về dịch thuật bằng TOEIC 2022

Đối với các công dân khi đi du học hay với những mục đích khác như định cư, đi làm thì việc sử dụng bằng TOEIC là điều cần thiết. Tuy nhiên để chứng chỉ trở nên hợp lý thì cần phải dịch thuật sang ngôn ngữ được yêu cầu. Hãy cùng Lylichtuphap.info hiểu hơn về dịch thuật bằng TOEIC dưới bài viết sau.

Khái niệm dịch thuật bằng TOEIC

Dịch thuật bằng TOEIC là quá trình chuyển đổi từ ngôn ngữ này trên bản gốc sang ngôn ngữ khác (dịch sang Tiếng Việt nếu sử dụng ở nước ta) mà không làm thay đổi ý nghĩa, nội dung so với bản gốc. Phù hợp với mục đích sử dụng của bạn ở một quốc gia khác.

Người dịch thường là người tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc đại học khác mà thông thạo thứ tiếng nước ngoài đó. Người dịch chịu trách nhiệm về tính chính xác, phù hợp của nội dung bản dịch do mình thực hiện.

Hiểu hơn về dịch thuật bằng TOEIC 2022
Khái niệm dịch thuật bằng TOEIC là gì?

Dịch thuật bằng TOEIC để làm gì và ở đâu?

Sử dụng bằng TOEIC trong quá trình làm hồ sơ đi du học, bổ sung bằng cấp để xin việc, hợp pháp hóa lãnh sự….. thì đầu tiên phải dịch thuật. Đó là việc cần thiết trước khi chúng ta sử dụng vào những mục đích cá nhân hợp lý khác.

Nhu cầu của bạn khi dịch thuật Bằng TOEIC:

  • Mong muốn đảm bảo chất lượng, độ chính xác bản dịch cao trong thời gian ngắn gấp.
  • Mong muốn đơn vị dịch thuật vừa đảm nhiệm được chức năng chuyển ngữ và vừa làm được công việc hỗ trợ công chứng bản dịch một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo tính hợp pháp.
  • Đơn vị dịch thuật sát nghĩa, uy tín. Bản dịch chất lượng và có chi phí hợp lý.

Hiện nay việc thực hiện dịch thuật bằng TOEIC thường diễn ra ở 2 nơi đó là:

  1. Phòng tư pháp cấp Quận, huyện, xã và thành phố trực thuộc tỉnh.
  2. Tổ chức hành nghề dịch thuật công chứng trên địa bàn.

Các nội dung chính cần dịch có trên bằng TOEIC

Trên bằng TOEIC thường có các thông tin mà khi dịch thuật cần phải dịch là:

  • Họ tên.
  • Số CMND/CCCD.
  • Ngày sinh.
  • Ngày dự thi.
  • Hiệu lực của chứng chỉ.
  • Điểm phần nghe.
  • Điểm phần đọc.
  • Tổng điểm bài thi.
Hiểu hơn về dịch thuật bằng TOEIC 2022
Nội dung cần dịch thuật trên bằng TOEIC

Tự dịch Bằng TOEIC có được không?

Nếu như bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, đủ trình độ cũng như kiến thức thì có thể hoàn toàn dịch thuật bằng TOEIC của mình. Tuy nhiên nếu phải yêu cầu công chứng bản dịch thì sẽ cần có hiệu đính lại bản dịch mới được công chứng.

Để định dạng giống như bản gốc, về mặt hình thức thì bạn cần phải quen format, biết căn chỉnh mới soạn thảo được một bản dịch hoàn chỉnh. Vì vậy để thuận lợi cho quá trình công chứng sau này thì tốt nhất bạn nên dịch thuật ở các văn phòng, trung tâm dịch thuật có uy tín.

Quy trình dịch thuật bằng TOEIC

Khi bạn muốn dịch thuật bằng TOEIC thì có hai cách. Một là bạn có thể đến trực tiếp tại các đơn vị nhận dịch thuật, hai là dịch thuật theo hình thức online. Quá trình thực hiện cũng khá dễ dàng, nhanh chóng và chính xác mà không làm mất nhiều thời gian.

  • Nếu đến trực tiếp thì bạn đem theo giấy tờ gốc là bằng TOEIC hay bản photo chứa nội dung mà bạn cần dịch. Đơn vị dịch thuật sẽ xem nội dung rồi báo giá cho bạn trực tiếp. Thỏa thuận hợp lý về chi phí cũng như thời gian. Hai bên đồng ý, cam kết dịch thuật như yêu cầu.
  • Trường hợp dịch thuật online thì đầu tiên là tiếp nhận bằng TOEIC qua email/zalo. Chúng ta cần Scan hoặc chụp ảnh bản gốc. Lưu ý khi chụp hay scan phải ngay ngắn, đầy đủ chữ, rõ ràng thuận tiện cho quá trình dịch thuật. Sau khi Scan hoặc chụp ảnh thì Bạn gửi tài liệu cho Công ty chúng tôi bằng email hoặc zalo. (Gửi trực tiếp qua email: lylichtuphap.info88@gmail.com).
Hiểu hơn về dịch thuật bằng TOEIC 2022
Quy trình thực hiện dịch thuật bằng TOEIC

Sau khi tiếp nhận hồ sơ giấy tờ, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích tài liệu, sau đó đưa ra báo giá và thời gian hoàn thành dịch thuật cho khách hàng.

Ưu điểm của khi thực hiện dịch thuật online giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại hơn bởi vì có thể thực hiện bất cứ ở đâu, mọi tỉnh thành trên toàn quốc.

Chi phí và thời gian dịch thuật bằng TOEIC là bao nhiêu?

Theo như hướng dẫn ở trên thì bạn có thể dịch thuật bằng TOEIC theo hai hình thức là trực tiếp hoặc online. Chi phí dịch thuật của hai loại sẽ như nhau. Và vì nó phụ thuộc vào từng loại ngôn ngữ dịch cũng như yêu cầu cụ thể chi tiết của khách hàng nên sẽ không có chính xác mức giá.

Chỉ mỗi bằng TOEIC thì thời gian dịch khá nhanh, thường là trong ngày và nhanh thì chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Việc dịch thuật bằng TOEIC sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đọc hết những thông tin mà Lylichtuphap.info vừa cung cấp ở trên. Nếu có vướng mắc hay nhu cầu thì hãy tìm đến chúng tôi nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ DỊCH THUẬT MT

Trang web: https://lylichtuphap.info/

Facebook: Lý Lịch Tư Pháp Giá Rẻ Toàn Quốc – Home | Facebook

Hotline: 0911 400 393

Email: lylichtuphap.info88@gmail.com

Địa chỉ: Tòa nhà TASCO, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *